Cận Cảnh Khoan EPIROC Làm Hầm Bắc Nam

Tập đoàn Đèo Cả đã sử dụng các rô bốt máy “khủng” khoan đá, khoét núi thi công các hầm trên tuyến cao tốc Bắc – Nam nối Quảng Ngãi – Bình Định.

Siêu rô bốt được nhà thầu đưa vào công trường thi công hầm số 2 trong tổng số 3 hầm xuyên núi nối Quảng Ngãi với Bình Định.
Siêu rô bốt được nhà thầu đưa vào công trường thi công hầm số 2 trong tổng số 3 hầm xuyên núi nối Quảng Ngãi với Bình Định.
Sau khi khoan lớp mặt, nhà thầu sử dụng giá đỡ để gia cố nóc hầm và tiến hành khoan sâu vào bên trong. Sau mỗi đợt khoan sẽ phun bê tông tươi để gia cố và tăng độ bền cho công trình, ngăn không cho các khối đá biến dạng.
Sau khi khoan lớp mặt, nhà thầu sử dụng giá đỡ để gia cố nóc hầm và tiến hành khoan sâu vào bên trong. Sau mỗi đợt khoan sẽ phun bê tông tươi để gia cố và tăng độ bền cho công trình, ngăn không cho các khối đá biến dạng.
Việc sử dụng máy khoan hầm cỡ lớn theo công nghệ khoan hầm mới của Áo (NATM) được nhà thầu Đèo Cả sử dụng để gia tăng sản lượng và rút ngắn thời gian thi công, đảm bảo kế hoạch giải ngân vốn mà Bộ GTVT đề ra.
Việc sử dụng máy khoan hầm cỡ lớn theo công nghệ khoan hầm mới của Áo (NATM) được nhà thầu Đèo Cả sử dụng để gia tăng sản lượng và rút ngắn thời gian thi công, đảm bảo kế hoạch giải ngân vốn mà Bộ GTVT đề ra.
Cán bộ kỹ thuật và công nhân vào ca thi công cửa hầm số 2 phía Bắc qua địa phận xã Phổ Cường, TX Đức Phổ, Quảng Ngãi.
Cán bộ kỹ thuật và công nhân vào ca thi công cửa hầm số 2 phía Bắc qua địa phận xã Phổ Cường, TX Đức Phổ, Quảng Ngãi.
Qua đúc kết kinh nghiệm từ việc tổ chức thi công các hầm Hải Vân, Đèo Cả, đa phần đội ngũ cán bộ kỹ thuật, kỹ sư của nhà thầu đã nắm bắt kỹ nguyên lý hoạt động, vận hành máy khoan.
Qua đúc kết kinh nghiệm từ việc tổ chức thi công các hầm Hải Vân, Đèo Cả, đa phần đội ngũ cán bộ kỹ thuật, kỹ sư của nhà thầu đã nắm bắt kỹ nguyên lý hoạt động, vận hành máy khoan.
Không chỉ thi công ban ngày mà Tập đoàn Đèo Cả còn triển khai thi công khoan hầm vào ban đêm để gia tăng sản lượng ở cửa hầm số 1.
Không chỉ thi công ban ngày mà Tập đoàn Đèo Cả còn triển khai thi công khoan hầm vào ban đêm để gia tăng sản lượng ở cửa hầm số 1.
Hoạt động thi công 3 ca, 4 kíp được triển khai đồng bộ ở cả 3 hầm xuyên núi trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn để nối thông giữa hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định, riêng hầm số 3 có chiều dài lớn nhất với 3.200m, sau khi đưa vào sử dụng sẽ là hầm có chiều dài lớn thứ 3 cả nước sau hầm Hải Vân và Đèo Cả.
Hoạt động thi công 3 ca, 4 kíp được triển khai đồng bộ ở cả 3 hầm xuyên núi trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn để nối thông giữa hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định, riêng hầm số 3 có chiều dài lớn nhất với 3.200m, sau khi đưa vào sử dụng sẽ là hầm có chiều dài lớn thứ 3 cả nước sau hầm Hải Vân và Đèo Cả.
Miệng hầm cửa hầm số 1 ở mũi thi công phía nam đã nên hình nên dáng. Đây là hầm có chiều dài 610m.
Miệng hầm cửa hầm số 1 ở mũi thi công phía nam đã nên hình nên dáng. Đây là hầm có chiều dài 610m.
Do ứng dụng công nghệ khoan hầm tiên tiến, hiện đại, cộng với đội ngũ công nhân lành nghề đã nhuần nhuyễn trong công nghệ khoan hầm NATM, Tập đoàn Đèo Cả tự tin sẽ thông hầm số 2 ngay trong cuối năm 2023.
Do ứng dụng công nghệ khoan hầm tiên tiến, hiện đại, cộng với đội ngũ công nhân lành nghề đã nhuần nhuyễn trong công nghệ khoan hầm NATM, Tập đoàn Đèo Cả tự tin sẽ thông hầm số 2 ngay trong cuối năm 2023.
Miệng cửa hầm số 2 ở phía bắc đã cơ bản hoàn thành, để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công công trình nhà thầu đã tiến hành giật cơ khu vực bên trên miệng hầm và phun bê tông phủ lên bên trên bề mặt khu vực cửa hầm.
Miệng cửa hầm số 2 ở phía bắc đã cơ bản hoàn thành, để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công công trình nhà thầu đã tiến hành giật cơ khu vực bên trên miệng hầm và phun bê tông phủ lên bên trên bề mặt khu vực cửa hầm.
Những mảng đá khối kiên cố đã được khoan nát tạo miệng hầm dưới sự vận hành của những rô bốt hiện đại và được máy xúc lật hốt dọn đưa lên xe tải chở ra bãi nghiền.
Những mảng đá khối kiên cố đã được khoan nát tạo miệng hầm dưới sự vận hành của những rô bốt hiện đại và được máy xúc lật hốt dọn đưa lên xe tải chở ra bãi nghiền.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng cho biết, đơn vị đang triển khai đồng loạt nhiều mũi thi công tại cả 3 hầm và yêu cầu các đơn nỗ lực hơn nữa để đến tháng 12/2023 thông hầm số 2, đạt mục tiêu tổng thể giải ngân 4.000 tỷ đồng được bố trí cho dự án ngay trong năm nay.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng cho biết, đơn vị đang triển khai đồng loạt nhiều mũi thi công tại cả 3 hầm và yêu cầu các đơn nỗ lực hơn nữa để đến tháng 12/2023 thông hầm số 2, đạt mục tiêu tổng thể giải ngân 4.000 tỷ đồng được bố trí cho dự án ngay trong năm nay.

Máy khoan EPIROC đang được phân phối chính hãng tại Công Ty Máy và Phụ Tùng T & C – Là 1 trong đơn vị trong hệ sinh thái của Tập Đoàn TC 

Nguồn : Báo Giao Thông 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.