Tập đoàn Đèo Cả đã sử dụng các rô bốt máy “khủng” khoan đá, khoét núi thi công các hầm trên tuyến cao tốc Bắc – Nam nối Quảng Ngãi – Bình Định.
Siêu rô bốt được nhà thầu đưa vào công trường thi công hầm số 2 trong tổng số 3 hầm xuyên núi nối Quảng Ngãi với Bình Định. |
Cán bộ kỹ thuật và công nhân vào ca thi công cửa hầm số 2 phía Bắc qua địa phận xã Phổ Cường, TX Đức Phổ, Quảng Ngãi. |
Qua đúc kết kinh nghiệm từ việc tổ chức thi công các hầm Hải Vân, Đèo Cả, đa phần đội ngũ cán bộ kỹ thuật, kỹ sư của nhà thầu đã nắm bắt kỹ nguyên lý hoạt động, vận hành máy khoan. |
Không chỉ thi công ban ngày mà Tập đoàn Đèo Cả còn triển khai thi công khoan hầm vào ban đêm để gia tăng sản lượng ở cửa hầm số 1. |
Miệng hầm cửa hầm số 1 ở mũi thi công phía nam đã nên hình nên dáng. Đây là hầm có chiều dài 610m. |
Những mảng đá khối kiên cố đã được khoan nát tạo miệng hầm dưới sự vận hành của những rô bốt hiện đại và được máy xúc lật hốt dọn đưa lên xe tải chở ra bãi nghiền. |
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng cho biết, đơn vị đang triển khai đồng loạt nhiều mũi thi công tại cả 3 hầm và yêu cầu các đơn nỗ lực hơn nữa để đến tháng 12/2023 thông hầm số 2, đạt mục tiêu tổng thể giải ngân 4.000 tỷ đồng được bố trí cho dự án ngay trong năm nay.
Máy khoan EPIROC đang được phân phối chính hãng tại Công Ty Máy và Phụ Tùng T & C – Là 1 trong đơn vị trong hệ sinh thái của Tập Đoàn TC Nguồn : Báo Giao Thông |